语言学习泰语学习

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去!

本文已影响 2.13W人 

说起芭提雅,可能大家最先想到的就是夜晚的灯红酒绿,但实际上芭提雅远不止于此,除了夜生活之外,芭提雅也是一个非常适合家庭出行的宝藏旅行地。今天我们就一起来看看,芭提雅都可以怎么玩!

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去!

1. เอาใจเด็กๆ ด้วยการชมโลมาที่พัทยาดอลฟิลนาเรียม (Pattaya Dolphinarium)
1.泰国芭堤雅海豚馆让孩子们畅享乐趣

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第2张

พิพิธภัณฑ์สวนน้ำถือเป็นอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับการพาเด็กๆ ไปชมการแสดงของเจ้าโลมาแสนรู้ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลไปพร้อมกับครอบครัว แถมยังได้มีโอกาสใกล้ชิดกับเจ้าโลมา และแมวน้ำสุดน่ารักที่แสนใจดี และเป็นมิตรอีกด้วย
泰国芭堤雅海豚馆是一个非常适合带孩子们观赏聪明可爱的海豚表演的旅游景点。在这里,您和家人可以获得全新的学习海洋生物知识的体验,并与海豚和友善可爱的海狮们亲密互动。这是一个让孩子们开心的地方,能够让他们与这些亲切的动物们建立深厚的情感纽带。

 

2.ท่องเที่ยวเชิงบทเรียนชีวิตที่ปราสาทสัจธรรม
2.踏上真理寺,领悟生命的意义

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第3张

ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป! ถ้าคุณคิดจะไปเที่ยวปราสาทสุดอลังการที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับประเทศไทย เพราะปราสาทนั้นอยู่ใกล้ๆ แค่ที่พัทยา เดินทางไปไม่นานก็ถึง ปราสาทแห่งนี้คือปราสาทสัจธรรม ทำด้วยไม้ทั้งหลัง ทุกดีเทลมีการแกะสลักและออกแบบอย่างปราณีต จนทำให้เป็นสถานที่อีกแห่งที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่สนใจการแกะสลักไม้ และไม่ต้องกลัวว่าเดินดูแล้วจะงงหรือไม่เข้าใจจุดไหน เพราะจะมีผู้เชี่ยวชาญคอยอธิบายข้อมูลทางปรัชญาวัฒนธรรมของอาคารนี้ตลอด นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมสันทนาให้ทุกครอบครัวได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย เช่น การขี่ช้าง หรือการนั่งเรือล่องแม่น้ำ เรียกได้ว่าเป็นอีกแห่งที่มาเที่ยวแล้วอยู่ได้ยาว ๆ มีนู่นนี่นั่นให้ทำแบบไม่มีเบื่อเลย
前往泰国著名的真理寺并不是一件难事,它就在芭堤雅附近,所以旅程并不会太长。这座名为“真理寺”的寺庙是由木头建造的,每一个细节都经过精雕细琢,造型美丽绝伦。对于喜欢木雕艺术的旅行者而言,这里将是一个令人满足的地方。您不必担心会迷失或不了解其中的文化和哲学信息,因为有专业人员会一直向您解释背后的含义。此外,真理寺还提供多种适合家庭参与的活动,例如骑大象或乘船漫游河流,确保您和家人在旅途中充满乐趣,绝不会感到无聊。

 

3. สวนน้ำโคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส (Columbia Pictures Aquaverse)
3.哥伦比亚影城水上乐园(Columbia Pictures Aquaverse)

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第4张

อีกหนึ่งสวนน้ำขนาดใหญ่ในพัทยาที่คุณไม่ควรพลาด โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ธีมพาร์ค สวนน้ำสุดอลังการในพัทยาที่มาในธีม ภาพยนตร์ของโคลัมเบีย พิคเจอร์ส เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก ที่เที่ยวพัทยา สวนน้ำใกล้กรุงเทพ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส ธีมพาร์ค บริเวณสวนน้ำและเครื่องเล่นของที่นี่ จะอยู่ภายใต้ธีม คาแร็คเตอร์สุดโปรดจากภาพยนตร์ฮอลลีวูดยอดนิยมตลอดกาล ไม่ว่าจะเป็น โกสต์บัสเตอร์ส บริษัทกำจัดผี (Ghostbusters) จูแมนจี้ เกมดูดโลกมหัศจรรย์ (Jumanji) แบดบอยส์ คู่หูขวางนรก (Bad Boys) โฮเทล ทรานซิลเวเนีย โรงแรมผีหนี ไปพักร้อน (Hotel Transylvania) และยังมีอีกเพียบ รับรองว่าใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ของภาพยนตร์ฮอลลีวูดจะต้องอินสุดๆ ไปกับเครื่องเล่นสุดอลังการของที่นี่แน่นอน
哥伦比亚影城水上乐园是位于芭堤雅的另一个绝不能错过的大型水上乐园。这个主题公园以哥伦比亚影片为灵感,是芭堤雅最引人注目的水上乐园之一。这个离曼谷不远的水上乐园名为哥伦比亚影城水上乐园,以受欢迎的好莱坞电影为主题,包括《捉鬼敢死队》、《勇敢者游戏》、《双响炮》、《变形金刚》、《鬼旅酒店》等等。无论您是哪个好莱坞电影的粉丝,都能在这里找到熟悉和喜爱的角色。这里的水上游乐设施将为您和家人带来极致的娱乐体验,绝对让电影迷们兴奋不已。

 

4.พาครอบครัวคลายร้อนที่สวนน้ำรามายณะ (Ramayana Water Park) 
4.罗摩衍那水上乐园(Ramayana Water Park)

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第5张

อีกหนึ่งสวนน้ำที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของพัทยา ก็คือ สวนน้ำรามายณะ (Ramayana Water Park) พัทยานั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นที่ที่คุณจะได้พบกับความสนุกที่เข้าถึงได้กับทุกเพศทุกวัย สวนน้ำนี้เป็นสวนน้ำที่เขาว่าทั้งใหญ่และดีสุดในประเทศไทย ด้วยการได้รับเลือกจาก TripAdvisor ให้เป็นสวนน้ำที่ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของเอเชียและอันดับที่ 12 ของโลก มาพร้อมกับเครื่องเล่นทางน้ำแสนสนุกและสไลเดอร์กว่า 21 ชนิด สำหรับผู้ใหญ่วัยปวดหลังเป็นต้นไปก็สามารถพักผ่อนหย่อนใจไปกับคาบาน่าส่วนตัว ร้านอาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในสวนน้ำ หรือจะผ่อนคลายไปกับบริการนวดก็มีเปิดให้บริการ นอกจากนี้ยังมีบริการรถรับส่งจากโรงแรมของคุณเพื่อไปยังสวนน้ำรามายณะอีกด้วย
罗摩衍那水上乐园是芭堤雅另一个不容错过的大型水上乐园。这个名为罗摩衍那水上乐园的地方确实是您和家人寻找放松和欢乐的绝佳选择。被誉为泰国最大最好的水上乐园之一,它荣获TripAdvisor评选的亚洲最佳水上乐园第二名和全球第十二名。在这里,您将找到超过21种不同类型的水上设施和滑水道,适合各个年龄段的游客尽情玩乐。如果成年人想要放松,还可以在私人卡巴纳、水上酒吧、餐厅和其他设施中尽情享受时光。您还可以选择接受按摩服务来舒缓心情。此外,还提供从您的酒店到罗摩衍那水上乐园的接送服务。

 

5.พักผ่อนเบาๆ ท่องไปในโลกแห่งศิลปะกับพิพิธภัณฑ์อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา (Art in Paradise Pattaya)
5.Art in Paradise Pattaya水上乐园

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第6张

พาครอบครัวหลงไปในโลกแห่งศิลปะ จินตนาการ และความพิศวงที่พิพิธภัณ์ภาพลวงตาแห่งแรกของประเทศไทย อาร์ต อิน พาราไดซ์ พัทยา (Art in Paradise Pattaya) พบกับห้องแกลลอรี่จัดแสดงภาพ 3 มิติทั้ง 10 ห้องที่การันตีความว้าวในทุกๆ ห้องเลย ห้องลวงตา ห้องใต้สมุทร ห้องแห่งสัตว์ป่า ห้องภาพวาดศิลปินระดับโลก ห้องอารยธรรม ห้องศิลปะแนวเหนือจริง  ห้องไดโนเสาร์ ห้องน้ำตก ห้องวิวทิวทัศน์ ห้องนิทรรศการศิลปะ บอกเลยว่าทุกห้องนั้นสวยมาก คุณจะได้แชะภาพเช็คอินลงทุกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียกับเหล่าภาพวาดสองมิติธรรมดาที่ใช้เทคนิคการวาดให้กลายเป็นภาพลวงตาแบบไม่หยุดทั้งวัน ที่เราจะแนะนำคือคุณต้องหามุมที่ใช่ ที่ถ่ายรูปแล้วเสมือนว่าคุณหลุดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในภาพนั้นจริงๆ
带着家人进入艺术、想象和奇幻的世界,在罗摩衍那水上乐园(Art in Paradise Pattaya)尽情领略泰国首个3D画廊的奇妙之处。这里有10个展厅,每个都充满了令人惊叹的视觉效果,如悬浮画面、海底世界、丛林王国、世界级艺术家的绘画作品、文化和北方艺术等。每个展厅都美轮美奂,您可以在其中拍摄出无数令人惊叹的社交媒体照片,感受到普通二维绘画无法带来的奇趣和震撼。

 

6.สนุกสุดเหวี่ยงกับซิปไลน์ที่ ทาร์ซาน แอดเวนเจอร์ พัทยา (Tarzan Adventure Pattaya)
6.在Tarzan Adventure Pattaya冒险乐园尽情享受刺激的滑索之旅

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第7张

สำหรับครอบครัวสายแอดเวนเจอร์ ขอแนะนำความสนุกพร้อมความเสียวกับ การเล่นซิปไลน์อันแสนตื่นเต้นที่ ทาร์ซาน แอดเวนเจอร์ พัทยา (Tarzan Adventure Pattaya) ที่นี่มีให้เลือกระหว่างแพ็กเกจ 17 ฐาน หรือ 30 ฐาน ซึ่งมีความยากง่ายแตกต่างกันออกไป โดยระหว่างกิจกรรมคุณจะได้ชมความงดงามของธรรมชาติในพัทยาที่โอบล้อมด้วยแมกไม้และป่าเขตร้อนอันอุดมสมบูรณ์ด้วยนะ ที่สำคัญคือไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพที่พร้อมแนะนำและดูแลความปลอดภัยให้คุณตลอดเพื่อให้คุณสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ จองกันเลย 
如果您的家人喜欢冒险运动,不妨前往Tarzan Adventure Pattaya冒险乐园,在那里享受刺激的滑索之旅。这里提供17个或30个基地的不同套餐供您选择,难度因地制宜。在这些活动中,您可以欣赏芭堤雅的自然美景,被茂密的植被和丰富的热带森林所环绕。而最重要的是,您不必担心安全问题,因为有专业教练全程指导并确保您的安全。现在就预订,尽情享受这令人兴奋的活动吧

 

7.เปิดประสบการณ์หนาวสุดขั้วที่ฟรอสท์ เมืองน้ำแข็งพัทยา (FROST Magical Ice of Siam)
7.冰雪奇幻之旅:芭堤雅冰雪奇境(FROST Magical Ice of Siam)

芭提雅不知夜晚的灯红酒绿 这些地方都值得一去! 第8张

พาไปชมประติมากรรมน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน เอกลักษณ์ซึ่งผสมผสานทั้งวัฒนธรรมไทยและนานาชาติเข้าด้วยกัน มาพร้อมกับโดมน้ำแข็งแห่งแรกในพัทยาให้คุณได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการจัดแสดงในแต่ละฤดูกาลที่บอกเล่าตำนานพื้นบ้านและวรรณคดีไทย สัมผัสมุมมองใหม่ของสยามด้วยอุณหภูมิ -10 องศาภายในพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร ที่นี่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตำนานและเทพนิยายของไทยเลือกสำรวจในโซนต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโซนป่าหิมพานต์ หรือโซนอื่น ๆ ที่ซึ่งคุณจะได้พบกับสัตว์ในวรรณคดีไทย
带您进入东南亚最大的冰雕艺术展,这个独特的地方融合了泰国和国际文化,是芭堤雅首个冰雕巨幕之地。在这里,您将沉浸在多样化的活动中,包括欣赏一年四季变幻的民间传说和泰国经典故事的演出。在超过30,000平方米的空间内,您将感受到超过零下10摄氏度的冰天雪地。这里不仅能让您亲身体验北极的寒冷,还能了解泰国的传奇与神话,并在不同区域自由探索。无论是冰雪森林区还是其他区域,您都能遇见泰国文学中的神奇生物。这将是一场令人难忘的冰雪奇幻之旅,让您畅游于泰国文化的奇妙世界中。

 

快带上你的好朋友去体验一下不一样的芭提雅吧!

 

声明:本文由本站泰语编译整理,素材来自sanook,未经允许不得转载。如有不妥,敬请指正。

猜你喜欢

热点阅读

最新文章

推荐阅读